หยาน ปิงเถ่า YAN BINGTAO

หยาน ปิงเถ่า YAN BINGTAO ฝีมือไม่ธรรมดา เคยเอาชนะนักสอยคิวอันดับต้น ๆ ของโลกมาแล้ว 

หยาน ปิงเถ่า YAN BINGTAO นักสอยคิวชาวจีน เรื่องฝีมือไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

หยาน ปิงเถ่า YAN BINGTAO วันนี้จะมาแนะนำนักสนุ๊กเกอร์ รุ่นใหม่ไฟแรงชาวจีน ที่อายุน้อย แต่ดีกรีถึงขั้นเอาชนะ มือดีระดับต้น ๆ ได้ และกำลังถูกจับตามอง ในปัจจุบันอยู่ในขณะนี้ หยาน ปิงเถ่า เป็นหนุ่มไฟแรง

ที่ปัจจุบันอายุ 22 ปีเท่านั้น เขาเกิดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ปี 2000 เกิดที่ประเทศ จีน เขากำลังรุ่งโรจน์ในเรื่องสนุ๊กเกอร์ เขาหันมาเล่นสนุ๊กเกอร์แบบเต็มตัว และลงแข่งขันในระดับท้องถิ่น ที่จัดขึ้นในเมืองเกิดของเขา

ZIBO CITY ในมณฑลซานตงในปี 2011 โดยที่เขาอายุเพียง 11 ขวบเท่านั้น และเริ่มแข่งขันอาชีพเรื่อยมา ด้วยความสามารถ และความพยายามของเขา ได้นำพามาเจอศึกใหญ่ ที่ทำให้เขารู้สึกกดดัน เพราะต้องมาแข่ง

กับสุดยอดนักสอยคิวอย่าง john higgins ที่เป็นนักสนุ๊กเกอร์อันดับต้น ๆ ของโลก แต่เขาก็ได้ฝ่าแรงกดดัน จนทำมันสำเร็จ เขาชนะด้วยคะแนน 10-8 เฟรม ในการแข่งขัน THE MASTERS ปี 2021 ที่ประเทศอังกฤษ

เพราะแมตซ์การแข่งขันนี้ ที่ทำให้ หยาน ปิงเถ่าได้รับคำชื่นชมจากคนทั่วโลก และถูกจับตามองเรื่อยมา ถึงขนาด john higgins เอ่ยปากชมว่า “ หยาน ปิงเถ่า เป็นคนเก่ง มีฝีมือที่ยอดเยี่ยม และเขาสามารถเป็นแชมป์โลกได้ในอนาคตอย่างแน่นอน “ ประวัตินักสนุ๊กเกอร์