ประวัติ นีล โรเบิร์ตสัน

ประวัติ นีล โรเบิร์ตสัน เด็กหนุ่มชาวออสเตเลียกลายเป็นนักสนุ๊กเกอร์อันดับที่ 4 ของโลก

ประวัติ นีล โรเบิร์ตสัน Neil Robertson เพชรฆาตรแห่งวงการสนุ๊กเกอร์

ประวัติ นีล โรเบิร์ตสัน นักสอยคิวอันดับที่ 4 ของโลก นีล โรเบิร์ตสัน เกิดเมื่อวันที่ 11 กุ.พ.1982 ปัจจุบัน โรเบิร์ตสัน อายุ 40 ปี แล้ว เป็นชายชาวออสเตเลียเกิดและโตในเมืองเมลเบิร์น ของรัฐวิคตอเรีย โรเบิร์ตสันสนใจกีฬาในร่มตั้งแต่เด็ก

ซึ่งตอนนั้นโรเบิร์ตสันอายุ 14 ขวบเท่านั้น เด็กหนุ่มผมบรอนซ์ทองที่มากความสามารถ ทำให้เค้ากลายเป็น นักสนุ๊กเกอร์ที่เก่งที่สุดในออสเตเลีย ซึ่งในสมัยนั้นจะมีสักกี่คนที่จะค้นหา สิ่งที่ตัวเองชอบเจอ และจะมีเด็กสักกี่คนที่จะทำมันจนสำเร็จ

ถึงขั้นกลายเป็น แชมป์โลกในปี 2010 และถูกจัดอันดับให้เป็น มือ 1 ของโลกในปีนั้นอีกด้วย ก่อนจะถึงขั้นที่เป็นมือ 1 ของโลก โรเบิร์ตสันได้เริ่มเข้ามาเป็นมืออาชีพ ในช่วงฤดูกาล 1998-1999 จากความตั้งใจของเขาจึงทำให้โรเบิร์ตสันได้เข้าไป

ประวัติ นีล โรเบิร์ตสัน

ถึงรอบคัดเลือกที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 1999 ตอนนั้นโรเบิร์ตสัน อายุเพียงแค่ 17 ปี เท่านั้น และผลงานล่าสุดของโรเบิร์ตสัน เพิ่งจะคว้าแชมป์ player championsship snooker 2022 เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

และแมทช์นี้โรเบิร์ตสันเอาชนะ barry hawkins นักสอยคิวอันดับ 11 ของโลกเอาชนะด้วยคะแนน 10-5 เฟรม และคว้าเงินรางวัล 125,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยราวประมาณ 5.5 ล้านบาท งานแข่งครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ

ในเมืองวูล์ฟแฮมตัน และการเอาชนะครั้งนี้กลายเป็นของขวัญวันเกิดชิ้นโบว์แดงให้กับเจ้าตัวเลยทีเดียว โดยแรงค์กิ้งในปัจจุบันของนีล โรเบิร์ตสัน นั้นอยู่อันดับที่ 4 ของโลกในปัจจุบัน ประวัตินักสนุ๊กเกอร์